Nên chọn thang máy gia đình nhập khẩu hay liên doanh?

Dựa vào xuất xứ, hiện nay trên thị trường VN thang máy được chia làm 2 loại: Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh. Vậy thì, nên chọn loại nào cho căn nhà của mình?
Nhiều người đang rất khó khăn trong việc lựa chọn loại thang máy nào cho phù hợp. Vì mỗi dòng đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu và thảo luận về vấn đề này trong bài viết nhé.

Thang máy gia đình liên doanh là gì?

Thang máy gia đình liên doanh là loại thang được liên doanh giữa doanh nghiệp nước ngoài và trong nước. Một số thiết bị và linh kiện thang máy được nhập khẩu từ nước ngoài. Đó là những thiết bị quan trọng như là động cơ, tủ điện, hệ điều khiển, cáp kéo,… Những thành phần còn lại sẽ được sản xuất và ra công trong nước. Là những thành phần như khung, vách cửa thang, cửa cabin…Dòng sản phẩm này thường được lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam. Phụ thuộc vào chi phí của linh kiện mà giá thang máy gia đình liên doanh khác nhau.
 
anh thang may 5

Ưu điểm:

  • Do lắp ráp và sản xuất trong nước nên công trình có hố thang không đạt tiêu chuẩn vẫn có thể lắp đặt được. Không chỉ vậy, khi tiến hành lắp đặt, thi công cũng nhanh hơn so với thang máy gia đình nhập khẩu. Điều này cũng khiến loại thang máy này được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt thích hợp với những kiểu như nhà phố, nhà lô hay nhà cải tạo lại.
  • Do chỉ nhập khẩu những thiết bị quan trọng nên thang liên doanh sẽ có giá thấp hơn nhiều so với thang nhập nguyên chiếc. Thang máy liên doanh loại bỏ được nhiều thuế phí nhập khẩu như: Thuế nhập khẩu, Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế giá trị gia tăng (VAT), Chi phí vận chuyển, … Từ đó giá cả của thang máy gia đình liên doanh chỉ bằng khoảng 40% – 60% so với thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc cùng loại.
  • Giá thành tổng thể rẻ hơn nên chi phí để sửa chữa, thay thế linh kiện, thiết bị cũng thấp hơn
  • Thời gian đặt hàng nhanh vì thang được gia công và lắp ráp trong nước.

Nhược điểm:

  • Do được lắp ráp trong nước và linh kiện không đồng bộ 100% nên kích thước của cabin không được chuẩn so với thang máy gia đình nhập khẩu.
  • Chất lượng phụ thuộc vào đơn vị nhập khẩu, lắp ráp và lắp đặt thi công thang máy. Dòng thang máy này thường hay không có hay thiếu những tiêu chuẩn, quy định khắt khe về an toàn của nước ngoài.
Tuy nhiên, khi người sử dụng ngày càng khắt khe trong khâu lựa chọn sản phẩm, trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm sản xuất, tiêu chuẩn cầu thang máy đã ngày một được nâng cao để đáp ứng nhu cầu.

Thang máy gia đình nhập khẩu là gì?

Thang máy gia đình nhập khẩu là loại thang máy được nhập khẩu nguyên chiếc, đồng bộ bởi các nhà phân phối và lắp đặt được ủy quyền tại Việt Nam.

Ưu điểm:

  • Được sản xuất, lắp ráp bởi những tập đoàn thang máy hàng đầu thế giới
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn, chứng chỉ an toàn khắt khe và nghiêm ngặt của những tổ chức uy tín trên thế giới

Nhược điểm:

  • Thang máy nhập khẩu có giá thành cao hơn rất nhiều so với thang liên doanh vì phải chịu thuế nhập khẩu nguyên chiếc.
  • Chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế thiết bị thang máy cũng cao hơn rất nhiều vì những thiết bị thay thế cũng phải nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Thang máy nhập khẩu được sản xuất theo kích thước tiêu chuẩn nên chỉ phù hợp với một số công trình nhất định, được thiết kế theo tiêu chuẩn.
  • Thời gian đặt hàng và chờ thang máy về đến Việt Nam là khá lâu

Nên chọn thang máy gia đình liên doanh hay nhập khẩu?

Mỗi loại đều sở hữu những ưu và nhược điểm khác nhau, việc lựa chọn phải dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu của gia đình bạn.

Với những gia đình không quan trọng chuyện giá thành thang nhập cao hơn nhiều so với thang liên doanh. Không lo lắng về thời gian chờ đợi hàng về Việt Nam thì có thể lựa chọn thang nhập. Loại thang này đặc biệt phù hợp với những công trình sang trọng như biệt thự, khách sách, những công trình yêu cầu cao về vẻ đẹp nội thất

Đối với nhà phố nhỏ, nhà cải tạo lại và chủ nhà không muốn mất nhiều thời gian chờ đợi thì thang máy liên doanh là lựa chọn tối ưu nhất. Những ngôi nhà có diện tích chỉ từ 50m2 cũng có thể sử dụng loại thang máy này. Vì vậy, đây có thể được xem là sản phẩm phổ biến trong các gia đình tại Việt Nam.

Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, thang máy liên doanh cũng ngày càng được cải thiện hơn. Chất lượng, độ an toàn, các yêu cầu kỹ thuật cũng ngày càng được phát triển, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các tính năng an toàn:

Với tính năng dừng tầng khẩn cấp khi mất điện. Thang máy sẽ tự động trở về tầng gần nhất hoặc tầng dưới cùng. Cửa sẽ mở ra để khách thoát hiểm. Đồng thời khi đó đèn khẩn cấp tự động bật ngay lập tức. Điều đó là rất cần thiết trong việc gặp sự cố trong các hộ gia đình khi chưa có sự trợ giúp từ đội bảo hộ ngay lập tức.

Dù là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc hay là thang máy gia đình liên doanh thì sau khi lắp đặt xong cũng được kiểm định an toàn của trung tâm kiểm định nhà nước. Sẽ được cấp giấy phép hoạt động trước khi đi vào sử dụng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Để được cung cấp dịch vụ, lắp đặt thang máy gia đình liên doanh hay nhập khẩu xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THANG MÁY TÂM THÀNH
Trụ sở: Số 1A Ngõ 128 Phố Sài Đồng , phường Sài Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
Điện thoại: 02462591055 - 0986605550 - 0936344412
Email: contact@thangmaytamthanh.com
Website: http://thangmaytamthanh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
8
7
1
4
7
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây